Ngày 15/8/2023, Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu phối hợp Mibrand Vietnam tổ chức diễn đàn “Brand Finance - Mibrand Vietnam Forum 2023”.
Trong khuôn khổ sự kiện lần này, Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã được Brand Finance và Mibrand Việt Nam trao chứng nhận chính thức về giá trị thương hiệu, thứ hạng, chỉ số sức mạnh thương hiệu và ghi nhận các thành tựu của các thương hiệu trong bảng xếp hạng. Đây không chỉ là lễ tôn vinh nỗ lực và thành tựu của các thương hiệu hàng đầu, mà còn là bước tiến quan trọng trong hành trình phát triển xanh bền vững của các thương hiệu Việt Nam.
Giá trị thương hiệu được hiểu là lợi ích kinh tế ròng mà chủ sở hữu thương hiệu sẽ nhận được thông qua cấp giấy phép cho thương hiệu trong thị trường mở. Bên cạnh đó, Brand Finance xác định sức mạnh tương đối của các thương hiệu thông qua thẻ điểm cân bằng gồm các số liệu đánh giá hoạt động đầu tư tiếp thị, vốn cổ đông và hiệu quả kinh doanh. Tuân thủ ISO 20671, đánh giá của Brand Finance về vốn cổ đông kết hợp với dữ liệu gốc trong nghiên cứu thị trường từ hơn 150.000 người tham gia phỏng vấn tại 38 quốc gia thuộc 31 lĩnh vực.
Tập đoàn Dabaco Việt Nam được Brand Finance định giá giá trị thương hiệu được là 49.04 triệu USD, chỉ số sức mạnh thương hiệu 58,38 và duy trì xếp hạng sức mạnh thương hiệu ở mức A. Nửa đầu năm 2023, trong bối cảnh kinh tế vĩ mô có nhiều thách thức ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Hoạt động sản xuất kinh doanh của Dabaco vẫn duy trì được sự ổn định và có những tín hiệu tăng trưởng tích cực.
Khi bắt đầu đầu tư vào lĩnh vực Nông nghiệp và Thực phẩm, Tập đoàn Dabaco Việt Nam đã có giấc mơ về chuỗi giá trị khép kín, về những trang trại chăn nuôi công nghệ cao, về những nhà máy hiện đại và sản phẩm chế biến sâu có thương hiệu. Gần 3 thập kỷ xây dựng, trưởng thành, phát triển, vượt qua mọi khó khăn, chuyển mình trước những thăng trầm của đất nước. Đến nay Tập đoàn Dabaco Việt Nam có thể tự hào khi đã sở hữu một hệ sinh thái Nông nghiệp - Thực phẩm hoàn chỉnh hiện đại và bền vững, đáp ứng nhu cầu thị hiếu của thị trường. Dabaco Group là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên hoàn thiện mô hình 3F (Feed, Farm, Food) từ thức ăn chăn nuôi, con giống, chế biến cho đến phân phối đến tay người tiêu dùng.
Tập đoàn Dabaco Việt Nam kiên định mục tiêu, chú trọng đầu tư vào công nghệ sản xuất, với công nghệ khép kín đầu cuối, đi đôi với phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, vì cộng đồng, Dabaco sẽ luôn đồng hành cùng người chăn nuôi và người tiêu dùng Việt Nam. Không dừng lại ở thị trường trong nước, Dabaco đã và đang nỗ lực mở rộng thị trường tiêu thụ, đưa các sản phẩm nông sản thương hiệu Việt đánh dấu trên bản đồ thế giới với uy tín và chất lượng cao
Sự tăng trưởng mạnh về sức mạnh thương hiệu, cùng với năng lực nội tại và triển vọng kinh doanh sẽ là tiền đề vững chắc để Dabaco Group đạt mốc doanh thu trên 1 tỷ đô la Mỹ tương đương 25-30.000 tỷ đồng trong giai đoạn 2020-2025. Dabaco Group vẫn đang tiếp tục mở rộng danh mục đầu tư các dự án thuộc lĩnh vực cốt lõi gồm Nhà máy dầu thực vật giai đoạn 2, Nhà máy Vaccine, các Nhà máy thức ăn chăn nuôi, các khu chăn nuôi công nghệ cao tại Bắc Ninh, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Bình Phước, Phú Thọ… và các dự án chế biến sâu các mặt hàng nông sản, thực phẩm...